• Hotline: 093.784.1299
  • HCM: 243 Huỳnh Văn Bánh, 12, Phú Nhuận
  • Hà Nội: VINACONEX 7, Cầu Diễn, Từ Liêm

Tổng hợp kiến thức về social media hướng dẫn làm social media

Trang thông tin tổng hợp các kiến thức về Social Media. Hướng dẫn làm social media từ đơn giản đến nâng cao, cập nhật các thủ thuật mới nhất về làm social media. Mạng xã hội là dịch vụ nối kết các thành viên cùng sở thích trên Internet lại với nhau với nhiều mục đích khác nhau, không phân biệt không gian và thời gian. Mạng xã hội có những tính năng giúp người dùng kết nối với nhau và đã trở thành một phần tất yếu đối với hàng trăm triệu thành viên khắp thế giới. Vậy người dùng chia sẻ những gì trên mạng xã hội mỗi ngày?

Twitter
Twitter
Cẩm nang Twitter: Cách bán hàng Cách Quảng cáo Cách kiếm tiền. Twitter là mạng xã hội, trong đó người dùng có thể chia sẻ và tương tác với nhau thông qua các Tweets. Người dùng đăng ký có thể chia sẻ các Tweets của mình.
Kiếm tiền trên youtube
Kiếm tiền trên youtube
Cẩm nang Youtube: Cách bán hàng Cách kiếm tiền Cách Quảng cáo...Ai có thể kiếm tiền trên YouTube? YouTube sẽ trả tiền cho những người tạo ra nội dung cho nó. Để có thể kiếm được mọi thứ thì video của bạn phải không chỉ thu hút nhiều người xem mà còn thu hút người xem sẵn sàng tương tác với quảng cáo
Bán hàng trên zalo
Bán hàng trên zalo
Cẩm nang bán hàng trên Zalo: Cách tạo Cách bán Zalo Shop Cá nhân...Để bán hàng hiệu quả trên zalo trước tiên bạn phải có một tài khoản Zalo, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân ( đây là cách mà hầu hết chủ shop kinh doanh hay làm ) hoặc bạn có thể tạo Zalo Official Account.
Bán hàng trên Facebook
Bán hàng trên Facebook
Cẩm nang bán hàng trên Facebook: Cách viết Cách tạo Cách đăng Tài liệu...Bán hàng online trên Facebook là cách kinh doanh hot, chủ shop nào cũng muốn khai thác. Nhưng thật sự có nhiều người vẫn chưa biết cách kinh doanh online trên Facebook, chưa biết được những kỹ năng bán hàng online.
Kiếm tiền trên google
Kiếm tiền trên google
kiếm tiền trên google kiếm tiền từ quảng cáo kiếm tiền online kiếm tiền từ quảng cáo google adsense trả tiền như thế nào kiếm tiền từ google map google adsense youtube google adsense đăng ký

Social media là gì?

Sự phát triển của Internet và content quá nhanh khiến chúng ta thật khó để tìm ra cách hiểu chính xác cho khái niệm tưởng chừng quá đổi quen thuộc, khi chỉ cần google thì sẽ nhận được hàng triệu định nghĩa, cách nhận định từ nhiều nguồn trả về. Như từ định nghĩa cho thuật ngữ "social media".

Hàng loạt chuyên gia online, blogger hay các trang mạng cũng đã đưa ra nhiều định nghĩa về "Social Media" khác nhau và không có sự thống nhất. Để đưa về cách hiểu đúng đắn cho social media, Thiết kế web chuẩn seo sẽ tìm hiểu các định nghĩa phổ biến và cơ bản nhất về thuật ngữ này.

Phân loại Social media

Dựa theo mô hình nổi tiếng được nghiên cứu và xây dựng bởi tiến sĩ Tracy L. Tulen, social media được chia thành 4 nhóm (mô hình cũng được sử dụng trong cuốn sách Social Media Marketing: A Practitioner Guide của tiến sĩ Marc Opresnik, đồng tác giả với Philip Kotler and Svend Hollensen).

4 nhóm social media gồm có: 

  • Nhóm 1: Social Community, nổi bật là mạng xã hội, là các kênh tập trung vào việc phát triển các mối quan hệ và gắn kết những người dùng có cùng sở thích, mối quan tâm. Vì thế, các social community có tính năng tương tác đa chiều, cho phép người dùng trò chuyện, kết nối và chia sẻ thông tin.
  • Nhóm 2: Social Publishing là các trang giúp phổ biến nội dung trên mạng. Gồm các trang blog, microsite, các trang dành cho việc đăng tải hình ảnh/ video/ audio/ document, các trang đánh dấu trang và các trang tin tức.
  • Nhóm 3: Social Commerce là hình thức tận dụng các công cụ trực tuyến hỗ trợ cho việc mua và bán, là một phần của thương mại điện tử, nơi người mua, bán có thể linh động hơn trong việc tương tác, phản hồi và chia sẻ kiến thức.
  • Nhóm 4: Social Entertainment là các trang hay các công cụ trực tuyến cho phép người dùng vui chơi và giải trí. Nổi bật gồm có social game, các trang web chơi game trực tuyến…

Nắm rõ được câu trúc của social media, thương hiệu có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch phân bổ nội dung cũng như chi phí nhờ vào việc nhìn qua bức tranh toàn cảnh để đạt được mục tiêu trong các chiến dịch social media marketing.

Lợi ích của Social Media.

  • Đây là hình thức Marketing hoàn toàn miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất cao và ai cũng sử dụng được.
  • Giúp chia sẻ thông tin đến mọi người một cách nhanh chóng và dễ dàng. Có thể lựa chọn nhiều đối tượng tham gia, sử dụng.
  • Thông tin truyền đi nhanh chóng nhưng chi phí lại rất thấp, Social Media là một kênh PR hữu ích để giới thiệu sản phẩm, rất hiệu quả cho những bạn bán hàng online và các công ty vừa và nhỏ. 
  • Xây dựng được sự kết nối thông qua hình thức Like, Share, Love… tăng độ nhận biết thương hiệu.

Sự khác nhau giữa Social Media và Social Network là gì?

Social Network

  • Ra đời sớm và phát triển nhanh chóng.
  • Chỉ có thể kết nối trong cùng một cộng đồng mạng mà không liên kết với các mạng khác.
  • Social Network truyền tải những thông tin chính xác không gây nhiễu loạn, gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên.

Social Media

  • Kế thừa và phát triển những đặc điểm và chức năng của Social Network
  • Có lượng người dùng đông đảo, thông tin truyền tải mạnh mẽ và có thể kết nối được các cộng đồng mạng xã hội với nhau.
  • Có thể kết bạn được với nhiều người và từ đó tìm kiếm thông tin.
  • Thông tin nhận được từ công cụ này có thể bị nhiễu và thiếu chính xác.
  • Là một kênh quảng bá thương hiệu cho cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp vô cùng hiệu quả.

Chức năng của Social Media là gì

Chức năng social media là gì trong thế giới hiện đại chúng ta ngày nay? Chúng hiện hữu hằng ngày trong đời sống của chúng ta, cho phép mọi người chia sẻ các nội dung, thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn là thông qua những kênh truyền thông truyền thống như báo chí và truyền hình. Không chỉ là cầu nối giúp chúng ta kết nối với thế giới, chia sẻ thông tin với cộng đồng, social media còn đem lại những lợi ích về mặt xã hội mà còn trở thành một công cụ thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế ở nhiều cấp độ.

Xét về góc độ kinh tế, social media là gì? Đây một trong những nền tảng tốt nhất để thực hiện các hoạt động digital marketing. Bằng việc tận dụng sự miễn phí và độ phủ sóng rộng rãi mà hdoanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và tiết kiệm về chi phí, nhân sự cũng như thời gian khi tiếp thị thông qua các kênh social media marketing. Thu hút số lượng lớn traffic một cách nhanh chóng vừa giúp bạn cải thiện SEO, đem hình ảnh thương hiệu đến nhiều người hơn, vừa giúp tăng độ uy tín, danh dự và danh tiếng của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, các kênh truyền thông xã hộicòn trở thành một địa điểm để bạn kết nối và xây dựng những mối quan hệ lâu dài với nhiều đối tượng khách hàng. Chúng tôi đã có một bài phân tích tầm quan trọng của social media marketing trong kinh doanh, hãy tham khảo để biết rõ hơn công cụ này có thể giúp ích gì cho doanh nghiệp

Bên cạnh kinh tế thì không thể phủ nhận truyền thông xã hội còn đem lại nhiều lợi ích về mặt xã hội, ví dụ như khuyến khích ngành giáo dục phát triển nhanh hơn. Với sự phổ cập rộng rãi của Internet, giờ đây rất dễ dàng để nhận được lời khuyên hay ý kiến từ các chuyên gia, không chỉ trong nước mà còn trên khắp thế giới chỉ qua một màn hình máy tính hoặc điện thoại. Những vấn đề thời sự, xã hội được cập nhật nhanh chóng trên các phương tiện social media giúp chính phủ và các cơ quan an ninh theo dõi, xử lý và phòng chống tội phạm hiệu quả hơn.

Cách chọn Nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tiếp thị

Dưới đây là tổng quan ngắn gọn về cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị theo cơ sở và môi trường người dùng duy nhất của mỗi nền tảng. Các trang web tiếp thị truyền thông xã hội khác nhau đòi hỏi các cách tiếp cận khác nhau, vì vậy hãy phát triển một chiến lược độc đáo phù hợp với từng nền tảng.

Sử dụng Pinterest để tiếp thị truyền thông xã hội

Pinterest là một trong những xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Nền tảng tập trung vào hình ảnh của Pinterest là lý tưởng cho bán lẻ, nhưng bất kỳ ai cũng có thể hưởng lợi từ việc sử dụng Pinterest cho mục đích truyền thông xã hội hoặc quảng cáo thúc đẩy bán hàng.

Pinterest cho phép các doanh nghiệp thể hiện các dịch vụ sản phẩm của họ đồng thời phát triển tính cách thương hiệu với các bảng ghim độc đáo, bắt mắt. Khi phát triển chiến lược Pinterest của bạn, hãy nhớ rằng đối tượng chính của mạng xã hội là nữ. Nếu đó là nhân khẩu học của bạn, bạn cần có sự hiện diện trên Pinterest!

Sử dụng Facebook để tiếp thị truyền thông xã hội

Môi trường thân thiện, giản dị của Facebook đòi hỏi một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội tích cực . Bắt đầu bằng cách tạo Trang người hâm mộ doanh nghiệp trên Facebook. Bạn sẽ muốn chú ý cẩn thận đến bố cục, vì thành phần trực quan là khía cạnh quan trọng của trải nghiệm Facebook.

Facebook là nơi mọi người đến để thư giãn và trò chuyện với bạn bè, vì vậy hãy giữ cho giọng điệu của bạn nhẹ nhàng và thân thiện. Và hãy nhớ rằng, phạm vi tiếp cận hữu cơ trên Facebook có thể cực kỳ hạn chế, vì vậy hãy xem xét một chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả về chi phí , có thể có tác động lớn đến sự hiện diện hữu cơ của bạn trên Facebook !

Sử dụng Twitter để tiếp thị truyền thông xã hội

Twitter là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cho phép bạn phát các bản cập nhật của mình trên web. Theo dõi các tweeter trong ngành của bạn hoặc các lĩnh vực liên quan và bạn sẽ nhận được một lượng người theo dõi ổn định.

Kết hợp các tweet chính thức của bạn về các sản phẩm đặc biệt, giảm giá và tin tức với các tweet xây dựng thương hiệu thú vị. Hãy chắc chắn để chuyển tiếp tin nhắn khi khách hàng có điều gì đó tốt đẹp để nói về bạn và đừng quên trả lời câu hỏi của mọi người khi có thể. Sử dụng Twitter làm công cụ tiếp thị truyền thông xã hội xoay quanh hộp thoại và giao tiếp, vì vậy hãy đảm bảo tương tác nhiều nhất có thể để nuôi dưỡng và xây dựng những điều sau đây của bạn.

Sử dụng LinkedIn để tiếp thị truyền thông xã hội

LinkedIn là một trong những trang tiếp thị truyền thông xã hội chuyên nghiệp hơn. LinkedIn Groups là một địa điểm tuyệt vời để tham gia vào một cuộc đối thoại chuyên nghiệp với những người trong các ngành tương tự và cung cấp một nơi để chia sẻ nội dung với những người có cùng chí hướng. Nó cũng tuyệt vời để đăng việc làm và mạng lưới nhân viên nói chung.

Khuyến khích khách hàng hoặc khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một đề xuất trên hồ sơ LinkedIn của bạn. Các khuyến nghị làm cho doanh nghiệp của bạn xuất hiện đáng tin cậy và đáng tin cậy hơn cho khách hàng mới. Đồng thời duyệt phần Câu hỏi của LinkedIn; cung cấp câu trả lời giúp bạn được thiết lập như một nhà lãnh đạo tư tưởng và kiếm được lòng tin.

Sử dụng YouTube cho tiếp thị truyền thông xã hội

YouTube là nơi số một để tạo và chia sẻ nội dung video và nó cũng có thể là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội cực kỳ mạnh mẽ. Nhiều doanh nghiệp cố gắng tạo nội dung video với mục đích khiến video của họ bị virus, nhưng thực tế những cơ hội đó khá mong manh. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo các video hướng dẫn cách làm hữu ích, hướng dẫn. Những video hướng dẫn này cũng có thêm lợi ích của việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm video của Google, vì vậy đừng đánh giá thấp sức mạnh của nội dung video!

4.85 sao của 3565 phiếu bầu
Social Media
Social Media
Social Media 090.696.7056 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, Phường 12, Q. Phú Nhuận, HCM
Xem thêm

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bạn có nên tuyển quản lý Social Media không?  thuê chuyên gia Social
Bạn có nên tuyển quản lý Social Media không? thuê chuyên gia Social
Đây có lẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn nên, và cấp thiết thuê một chuyên gia Social Media chuyên nghiệp. Sau khi bạn đã tạo account trên các kênh social media, nhưng bạn nhận ra những gì bạn làm, thời gian bạn bỏ ra đều chẳng đi...
Kinh doanh có cần làm Social media cách làm social media marketing
Kinh doanh có cần làm Social media cách làm social media marketing
Theo CEO hãng Diggen - Fabrice Gould, việc phát triển các chiến lược social media cũng giống với xây dựng nền tảng niềm tin và gắn bó với họ. Trong khi với nhà sáng lập Visage Payroll - Craig Lewis, social media đóng vai trò tối quan trọng trong các...
Hãy cùng tìm hiểu Social media marketing? social media marketing là gì
Hãy cùng tìm hiểu Social media marketing? social media marketing là gì
Search Engine Land tạo ra hàng loạt hội nghị SMX . Nhiều người trong số các sự kiện SMX của chúng tôi có chủ đề đó bao gồm phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra còn có sự kiện hàng năm của chúng tôi hoàn toàn dành cho phương tiện truyền thông xã hội. Kiểm tra các trang web để tìm hiểu thêm.
Lợi ích của social media những lợi ích của mạng xã hội
Lợi ích của social media những lợi ích của mạng xã hội
Social media không giúp bạn tương tác trực tiếp với những khách hàng trung thành và tìm khách hàng mới mà nó cung cấp cho khách hàng một đường dẫn trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.
7 bí mật về Social Media các MARKETER không muốn thừa nhận
7 bí mật về Social Media các MARKETER không muốn thừa nhận
Có rất nhiều khiến bạn nuối tiếc trong thế giới truyền thông xã hội, khiến bạn muốn tự trách mình. Bạn có thể bỏ lỡ một cơ hội tốt trong một bài viết, một hashtag... Bạn có thể nhìn thấy bài viết của đối thủ cạnh tranh và...
6 cách để kiếm được hàng triệu lượt follower trên social media
6 cách để kiếm được hàng triệu lượt follower trên social media
Đôi khi thế giới của social media khiến cho bạn cảm thấy mình như là một đứa trẻ mới bước vào trường trung học, bỡ ngỡ tìm cho mình một chỗ ngồi trong căn tin của trường. Social media là một thế giới đầy cạnh tranh, như là một...
Chiến lược Social Media cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả
Chiến lược Social Media cho doanh nghiệp nhỏ hiệu quả
Không bao giờ là quá trễ để bắt đầu một chiến dịch Social Media khiến cho doanh nghiệp nhỏ của bạn bước chân vào thương trường. Cho dù bạn chỉ mới khởi động hay cần phải cải thiện hiệu suất trên Social Media, thì gợi ý dưới...
4 Xu hướng Social Media chính trong năm nay hiệu quả nhất
4 Xu hướng Social Media chính trong năm nay hiệu quả nhất
Chúng ta đều biết rằng Facebook và Instagram có rất nhiều tính năng giống với Snapchat, nhưng điều này không có nghĩa là chúng giống nhau. Nếu chỉ xét trên bề mặt, thực sự chúng giống nhau đến mức người dùng có thể chỉ cần dùng 1...
10 quy luật của Social Media Marketing hiệu quả nhất hiện nay
10 quy luật của Social Media Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Tận dụng sức mạnh của tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội có thể giúp cải thiện mối quan hệ với khách hàng và cơ sở khách hàng một cách đáng kể. Nhưng bắt đầu trong 2 lĩnh vực khó khăn này mà không có bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó hoặc có một cái nhìn sâu sắc có thể khá là thử thách.

Hỏi đáp thảo luận Social Media

Q

Bạn có nên tuyển quản lý Social Media không?

A
Bạn có nên tuyển quản lý Social Media không? Đây có lẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn nên, và cấp thiết thuê một chuyên gia Social Media chuyên nghiệp. Sau khi bạn đã tạo account trên các kênh social media, nhưng bạn nhận ra những gì bạn làm. [Xem chi tiết]
Q

Hãy cùng tìm hiểu Social media marketing?

A
Hãy cùng tìm hiểu Social media marketing? social media marketing là gì. Search Engine Land tạo ra hàng loạt hội nghị SMX . Nhiều người trong số các sự kiện SMX của chúng tôi có chủ đề đó bao gồm phương tiện truyền thông xã hội. [Xem chi tiết]
Q

Đối tượng nào có ảnh hưởng trong truyền thông xã hội?

A
Đối tượng nào có ảnh hưởng trong truyền thông xã hội? Những phụ nữ khác nhau ẩn giấu những biểu hiện xã hội khác nhau, kết nối xã hội của họ được ảnh hưởng sâu rộng và khả năng tiếp xúc với thông điệp thương hiệu là rất cao. Các nhà tiếp thị không nên bỏ qua cơ hội tham gia với phụ nữ. [Xem chi tiết]
Q

Những lưu ý khi tiếp thị mạng xã hội

A
Những lưu ý khi tiếp thị mạng xã hội Marketing qua mạng xã hội là gì? Nếu bạn dành tất cả thời gian trên mạng xã hội để quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình thì chắc chắn chẳng ai thèm nghe khi mà bây giờ trên mạng xã hội tràn ngập quảng cáo, và những sản phẩm. [Xem chi tiết]
Q

Chatbot trên Facebook Messenger

A
Chatbot trên Facebook Messenger Chatbot facebook là gì?Với con số hàng tỷ người dùng hàng ngày, không có gì đáng ngạc nhiên khi các chatbot của Facebook đang “quyến rũ” thế giới công nghệ. Tuy nhiên, đâu mới là cách tốt nhất để kết hợp chatbot vào danh sách các chiến lược tiếp thị. [Xem chi tiết]
093.784.1299
Mục lục